Search:
Contents
Display Legacy Contents

IndexBookmarkPrint
Home > Chuyên viên Sở Tư pháp > Cấp bản sao theo Luật hộ tịch 60

Cấp bản sao theo Luật hộ tịch 60

1. Mục đích

Để thực hiện cấp bản sao giấy tờ hộ tịch, Chuyên viên Sở Tư pháp thường thực hiện các hoạt động:
      • Công dân nộp tờ khai cho cơ quan quản lý cơ sở dữ liệu hộ tịch.
      • Công chức tư pháp - hộ tịch xem xét, in và trình Chủ tịch UBND tỉnh ký cấp bản sao trích lục hộ tịch cho người yêu cầu.
      • Công chức tư pháp - hộ tịch ghi Sổ cấp bản sao trích lục hộ tịch.
      2. Các trường hợp nghiệp vụ
      2.1 Trường hợp công dân xin cấp bản sao giấy tờ hộ tịch tại Sở Tư pháp
      a. Xem/tải phim hướng dẫn

      Tải phim hướng dẫn tại đây (Xem hướng dẫn tải phim)

      b. Các bước thực hiện

      1. Chọn 
      Cấp bản sao.


      2. Khai báo các thông tin Cấp bản sao.

      • Nhập thông tin Số, Quyển số và thông tin Ngày tiếp nhận, Hạn xử lý, Ngày có kết quả.
        • Xem thêm hướng dẫn nhập thông tin Số, Quyển số và thông tin Ngày tiếp nhận, Hạn xử lý, Ngày có kết quả, Người yêu cầu tại đây.
      • Khai báo Thông tin giấy tờ hộ tịch bản chính. 
        • Có thể Tìm kiếm trong danh sách đã khai trên phần mềm, hoặc có thể Nhập bù dữ liệu
        • Trường hợp Tìm kiếm lại hồ sơ trên phần mềm:
          • Xem hướng dẫn Tìm kiếm lại hồ sơ trên phần mềm tại đây

      • Phần mềm lấy lên một số thông tin Người được cấp bản sao trích lục, khai báo các thông tin còn lại.

            • Khai báo Thông tin cấp bản sao trích lục.
              • Nhập đầy đủ thông tin tại Số lượng, ngày cấp bản sao, ghi chú.
              • Tên Công chức Tư Pháp - Hộ Tịch đã được mặc định là người đăng nhập sử dụng phần mềm, tuy nhiên có thể sửa lại.
              • Người ký  Chức vụ đã được thiết lập mặc định trước, tuy nhiên có thể sửa lại.

            3. Nhấn Cất & ghi sổ
            4. Để in được các giấy tờ liên quan đến thủ tục cấp bản sap giấy tờ hộ tịch cho công dân, nhấn vào In\Chọn mẫu giấy tờ cần in.


            Xem thêm